Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Nguyên nhân mắc bệnh trĩ do nghề nghiệp


Một số nghề nghiệp nếu không biết cách cân đối với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày và những thói quen không tốt có thể là nguyên nhân gây bệnh ra bệnh trĩ. Một số đặc thù của công việc có tỉ lệ người mắc bệnh trĩ cao như: phải đứng quá lâu, ngồi liên tục cả ngày, mang vác vật nặng…. Sau đây là những nghề mà theo được biết có tỉ lệ người bị bệnh trĩ nhiều.

Nghề bốc vác nặng


Những ngành nghề khiến người ta phải mang vác các vật nặng hàng ngày. Khi mang vác nặng sẽ tạo áp lực lớn lên những thành tĩnh mạch ở hậu môn gây ra bệnh trĩ.

Nhân viên văn phòng


Nhân viên văn phòng là những người làm việc tại văn phòng công ty hay cơ quan nhà nước,…do đặc thù công việc của họ làm việc phải ngồi hàng ngày, hằng giờ để làm việc với máy tính và tài liệu,…nên đã vô tình làm điều kiện cho bệnh trĩ dễ phát sinh.

Nguyên nhân mắc bệnh trĩ do nghề văn phòng
Nguyên nhân mắc bệnh trĩ do nghề văn phòng

Một là, phải ngồi lâu nên những tĩnh mạch tại trực trạng bị làm cải thiện áp lực là một nhân tố gây nên bệnh trĩ.

Hai là, do người làm việc văn phòng thường có thói quen ăn uống không hợp lý: Lười uống nước, ăn uống không đúng giờ giấc, khẩu phần ăn ít chất xơ, hoặc nhịn đi vệ sinh lâu qua gây ra tình trạng táo bón, mà táo bón cũng là thủ phạm hàng đầu gây nên bệnh trĩ.

Ba là, công việc của họ thường làm việc hàng ngày, có thể cả đêm nữa, nên thường xuyên gặp hiện tượng stress – căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý là nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh trĩ.

Tài xế Lái xe


Nghề lái xe, nhất là những tài xế lâu năm và chuyên chạy xe đường dài hàng ngày. Do họ ngồi hàng ngày trên xe, phải chịu sự nhún nhảy của chiếc ghê do đường gồ ghề nên vô tình cải thiện áp lực lên những tĩnh mạch ở trực tràng ở hậu môn gây ra bệnh trĩ. cùng với các người làm nghề lái xe đường dài này cũng có tất cả thói quen xấu như dân văn phòng là: Lười uống nước, ăn uống không hợp lý hay nhịn đi vệ sinh, hay uống café, hút thuốc do tính chất công việc đều là những nguyên nhân vô tình gây ra bệnh trĩ tại người lái xe.

Công nhân may


tất cả người thường ngồi làm việc hàng ngày, hằng giờ như nhân viên văn phòng là những thợ may họ thường ngồi lỳ trên máy may để may áo quần, đem đến các tĩnh mạch ở hậu môn bị cải thiện gây nên bệnh trĩ.

Nguyên nhân mắc bệnh trĩ do nghề may mặc
Nguyên nhân mắc bệnh trĩ do nghề may mặc


Giáo viên – nhân viên bảo vệ


Tại sao giáo viên cùng với nhân viên bảo vệ lại được xếp trong top 5 tất cả nghề có tỉ lệ mắc bệnh trĩ cao là vì như thế, công việc của họ cũng phải đứng lâu hoặc ngồi lâu một chỗ nên tạo điều kiện cho bệnh trĩ phát sinh.

Lời khuyên bác sĩ về phòng ngừa bệnh trĩ


Bệnh trĩ nếu không được điều sớm sẽ khiến người bệnh bị đau đớn và không thể sinh hoạt đều đặn và bình thường như trước được. Tuy không có nguy hiểm đến tính mạng nhưng tình hình sức khỏe sẽ suy giảm yếu dần và phải hứng chịu nhiều cơn đau đớn, nằm , ngồi và việc đi lại trở nên khó khăn rất nhiều. 

Để nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này chúng tôi, bác sĩ chuyên khoa trĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một khuyên bạn nên đặt lịch để khám và nhận phác đồ điều trị hiệu quả.

>>>Xem thêm: nơi khám bệnh trĩ thuận an uy tín

Để đặt lịch hoặc nghe tư vấn miễn phí hãy liên hệ với bác sĩ của phòng khám qua đường dây nóng 0650368 9588 hoặc chat thông qua bảng chat online bên dưới đây nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét