Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ bằng lá vông

Hiện nay bệnh trĩ đã và đang phổ biến trong cộng đồng, bệnh gây những đau đớn về thể xác cũng như làm ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Có rất nhiều người đang tìm kiếm phương pháp cũng như cách điều trị hiệu quả tại nhà vì ê ngại đây là bệnh ở vùng nhạy cảm. Việc sử dụng lá vông để điều trị bệnh trĩ đã xuất hiện từ xa xưa đến nay vẫn được truyền tai nhau và vận dụng.

Bệnh trĩ có thể điều trị bằng lá vông không?
Bệnh trĩ có thể điều trị bằng lá vông không?



Chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ bằng lá vông


Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có thể là do táo bón lâu ngày, gây ra khó khăn và nhiều bất tiện khi đi đại tiện….Tuy không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh nếu không được điều trị hiệu quả và kịp thời.


Việc điều trị được tận dụng hiện nay trong y học hiện đại có thể sử dụng điều trị ngoại khoa, phẫu thuật hoặc nội khoa là dùng thuốc bôi, đắp, hay thuốc uống. Điều trị bằng đông y cổ truyền ít tốn kéo, thời gian điều trị khá lâu và chỉ hiệu quả khi xác định chính xác nguyên nhân và những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ.


Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng lá vông


Sử dụng lá vong non và dấm thanh, cách dùng như sau:  Rửa sạch lá vông bằng nước đun sôi để nguội, sau đó ngâm trong nước muối nhạt khoảng độ 3 phút, vớt ra để ráo nước, giã nhuyễn.


Sau đó cho lượng dấm thanh đã  đun sôi để nguội một lượng vừa phải vào lá vông đã giã nhuyễn sao cho không nên khô quá mà cũng không nên ướt quá.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng lá vông
Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng lá vông



Trước khi đắp thuốc làm từ lá vông, bệnh nhân cần được vệ sinh sạch sẽ. Sau đó dùng thuốc đắp vào búi trĩ, dùng băng gạc băng lại. Đắp liên tục 3 mỗi ngày sử dụng 3 lần mỗi lần đắp cách nhau từ 3 -4 tiếng và hạn chế đi lại trong khoảng thời gian sử dụng thuốc.


Nên kết hợp sử dụng đắp lá vông ở bên ngoài và kết hợp uống thêm thuốc để điều trị bên trong đối với những đối tượng có các biến chứng cơ thể mệt mỏi, ăn không ngon, thiếu ngủ…

>>>Xem thêm: Những cách làm co búi trĩ ngoại thực hiện tại gia


Trong khi sử dụng thêm thuốc uống trong, bệnh nhân cần kiêng ăn những thức ăn cay, nóng, rượu bia hoặc các thức ăn làm giảm tác dụng của bài thuốc.


Trên đây là kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ bằng lá vông, đã được nhiều người bệnh sử dụng trong nhiều năm qua và có kết quả tốt. Tuy nhiên phương pháp này có hiệu quả hay không còn phù thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh trĩ của mỗi người. Ngoài ra còn đòi hỏi bạn thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật một thời gian khá lâu mới có kết quả. Nếu như bạn muốn thoát khỏi bệnh trĩ nhanh chóng thì việc tìm đến các phòng khám uy tín như Đa khoa Thủ Dầu Một để được bác sĩ thăm khám và điều trị hiệu quả hơn.


Mọi thắc mắc cũng như băn khoăn muốn được bác sĩ chuyên khoa hậu môn và trực tràng tư vấn thì hãy bấm vào >>>Giải đáp ONLINE<<< những băn khoăn ấy sẽ được bác sĩ trả lời chính xác, nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét