Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Bệnh trĩ ngoại và những dấu hiệu là gì?

Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng các búi trĩ mọc bên ngoài hậu môn và có thể sờ thấy được. Vậy những dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại là gì để người bệnh có thể sớm phát hiện và đi khám chữa kịp thời là vấn đề cũng rất được quan tâm.  Mời bạn đọc cùng các chuyên khoa trĩ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bệnh trĩ ngoại và những dấu hiệu là gì?
Bệnh trĩ ngoại và những dấu hiệu là gì?


Các chuyên gia cũng cho biết, trĩ ngoại nếu không được điều trị sớm không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày của người bệnh mà còn có thể khiến người bệnh bị viêm hậu môn, nhiễm trùng máu và thậm chí là ung thư trực tràng. Vì vậy, việc nhận biết các triệu chứng bệnh trĩ là cách tốt nhất để bạn có thể phát hiện bệnh sớm và tìm hướng điều trị bệnh kịp thời.

>>>>Xem thêm: 

Kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ bằng lá vông

Hỗ Trợ chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật


Những dấu hiệu thường gặp của bệnh trĩ ngoại


- Ban đầu bệnh nhân mắc trĩ sẽ có hiện tượng đại tiện ra máu tươi. Lượng máu có thể ít, chỉ thấm một chút vào giấy vệ sinh, hoặc có thể chảy nhỏ giọt, chảy thành tia nếu bệnh nặng. Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng ngứa rát hậu môn, đau khi đi đại tiện, hậu môn ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu.

- Nếu không được điều trị sớm, bệnh trĩ ngoại sẽ tiến triển nặng hơn. Lúc này người bệnh bắt đầu hình thành búi trĩ. Trong lúc này dau hieu cua benh tri ngoai đó là búi trĩ bắt đầu phình to lên ở dưới đường lược, ở bên ngoài hậu môn. Người bệnh có thể nhìn thấy và sờ thấy búi trĩ. Bũi trĩ ban đầu nhỏ và có thể phình to dần lên, có màu thâm tím như cục máu đông. Búi trĩ sờ vào có cảm giác cộm, ngứa và dễ chảy máu, gây khó chịu khi ngồi hoặc đi lại.

- Trĩ ngoại thường khiến hậu môn người bệnh phải chịu nhiều tổn thương do viêm nhiễm. Người bệnh thường có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy hậu môn. Các tĩnh mạch ở nếp gấp hậu môn bị phình to lên và rất dễ bị vỡ, bị thắt nghẹt, chảy máu và viêm nhiễm.

Những dấu hiệu thường gặp của bệnh trĩ ngoại
Những dấu hiệu thường gặp của bệnh trĩ ngoại


Khi có bất kì dấu hiệu nào của  bệnh trĩ ngoại, người bệnh cần sớm đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ khám và đưa ra phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả phù hợp.

Lời khuyên từ chuyên gia: Người bệnh nên có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý; uống nhiều nước lọc, ăn nhiều hoa quả tươi và rau xanh; kiêng đồ cay nóng; không nên ngồi hoặc đứng để làm việc quá lâu; Nên tập thể dục thường xuyên… để tránh mắc bệnh trĩ hoặc giúp bệnh mau lành hơn.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng kham benh tri Thủ Dầu Một về bệnh trĩ ngoại và những dấu hiệu là gì. Nếu bạn cần tư vấn thêm về vấn đề này, bạn chỉ cần *chat yahoo Miễn Phí * để được các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm tư vấn trực tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét