Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không và những biến chứng


 Bạn đã biết thế nào là bệnh trĩ nội chưa? Bệnh có nguy hiểm không và những biến chứng như thế nào là sự băn khoăn của nhiều người khi không may mắc phải căn bệnh này. Để hiểu rõ những băn khoăn trên mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

Bênh trĩ nội xuất hiện do sự phồng lên của những đám rối tĩnh mạch nằm bên trong hậu môn cùng với trực tràng. Những đám rối tĩnh mạch bị sưng phồng bắt nguồn từ ở trên đường lược có bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn không có thần kinh cảm giác.


Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không
Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không


>>>Có thể bạn muốn biết: Nắm được dấu hiệu bệnh trĩ nội để tránh những biến chứng

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không và những biến chứng

Trĩ nội tuy không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng lại mang đến không ít ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của người bệnh suy giảm nhiều. không  chỉ vậy, các biến chứng của trĩ nội khi không được  trị kịp thời và hiệu quả sẽ luôn là mối nguy thường trực của mỗi bệnh nhân.

Biến chứng của bệnh trĩ là viêm nhiễm do hoại tử

Khi tất cả búi trĩ nội phát triển lớn hơn sẽ nhô ra ngoài, gây ra hiện tượng nghẹt búi trĩ. Nếu không xử lý hiện tượng nghẹt búi trĩ kịp thời sẽ dẫn tới sự hoại tử cùng với nhiễm trùng máu. Biến chứng có khả năng gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời và hiệu quả kỹ thuật.

Hiện tượng thiếu máu và mất máu

Một trong những triệu chứng của bệnh trĩ nội là chảy máu sau quá trình đi đại tiện. Khi để tình trạng này kéo dài, gây  tổn thương trên thành trực tràng ngày nhiều hơn, mà còn khiến bệnh nhân mất đi lượng máu không nhỏ. Chứng thiếu máu có khả năng dẫn tới Một loạt hệ lụy khác như giảm thiểu trí nhớ, đau đầu và giàu bệnh lý liên quan.

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở các chị khi bị bệnh trĩ nội

Do cấu trúc khá đặc biệt của cơ thể chị em (hậu môn và âm đạo gần nhau), nếu bạn không được may mắc trĩ nội cần hết sức cẩn trọng. Việc vệ sinh luôn cần được chú trọng để tránh nguy cơ mắc tất cả bệnh viêm nhiễm phụ khoa như là viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, thậm chí là tới sinh.



Những biến chứng của bệnh trĩ n
Những biến chứng của bệnh trĩ nội




Nguy cơ ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng được coi là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ nội nói riêng, trĩ nói chung cùng với chỉ xuất hiện khi bệnh đã tiến triến quá nặng. Trong tình trạng bị ung thư trực tràng, việc điều trị gần như không được thể. Để tránh gặp di chứng này, bệnh nhân phải tự nâng cao ý thức phòng cũng như chữa bệnh ngay từ những biểu hiện đầu tiên của trĩ nội.

Tắc nghẽn hậu môn

Theo thông tin trên đã cung cấp, bệnh trĩ nội xuất hiện búi trĩ do các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn tạo nên. Khi bệnh tình đã phát triển nặng khiến cho  búi trĩ to dần cùng với chiếm dần không gian trong trực tràng hậu môn. Việc đào thải chất bã ra ngoài trở cần phức tạp khăn hơn, gây nên giàu sự đau đớn cho bệnh nhân hơn.

>>>Xem thêm: 

Người bị bệnh trĩ nên ăn gì để nhanh khỏi


Lời khuyên: Bệnh trĩ có tác nhân và sự phát triển phụ thuộc rất nhiều vào lối sống. Thế nên, để phòng tránh hoặc trị liệu đem lại đáng tin như ý, bệnh nhân hãy xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học:

- Chế độ dinh dưỡng: Hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích. có thêm chất xơ, nước cùng với các khoáng chất hữu ích cho cơ thể.

- Chế độ sinh hoạt: Xây dựng thời gian biểu cân xứng giữa công việc cùng với nghỉ ngơi hợp lí. Thường xuyên tham gia các hoạt động thể chất để nâng cao sức khỏe bản thân cũng như là tăng sức đề kháng.


Ở  trên là những thông tin về bệnh trĩ nội và giải đáp thắc mắc bệnh trĩ nội có nguy hiểm không và những biến chứng. Mọi thắc mắc về bài viết vui lòng liên hệ qua tổng đài tư vấn của chúng tôi: 0650 368 9588 Hoặc chat trực tuyến miễn phí cùng tâm sự với bác sĩ chuyên khoa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét