Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Bị trĩ ngoại giai đoạn đầu nên chữa như thế nào?


Bệnh trĩ từ lâu được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi những biến chứng mà nó mang lại. Tuy nhiên, bệnh nếu được phát hiện và điều trị trong thời gian đầu sẽ giúp cho quá trình chữa bệnh trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, hạn chế những nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm. Vậy Bị trĩ ngoại giai đoạn đầu nên chữa như thế nào? Tham khảo: bệnh trĩ ngoại là gì

Bị trĩ ngoại giai đoạn đầu nên chữa như thế nào?
Bị trĩ ngoại giai đoạn đầu nên chữa như thế nào?


Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu

Người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn rõ rệt mỗi khi vô tình tiếp xúc vào vùng hậu môn, kèm theo triệu chứng đau toàn thân.

Những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại  ở giai đoạn đầu khi vận động mạnh hay đi đại tiện, các khối trĩ sẽ đột ngột lòi ra ngoài hậu môn, gây viêm nhiễm bề mặt da ở vùng này và khiến người bệnh có cảm giác đau đớn bất thường.

Một số trường hợp sau khi đi đại tiện, người bệnh vận động mạnh khiến cho vùng da hậu môn bị loét, có mủ và hình thành rò hậu môn.– Các mô liên kết có biểu hiện sưng to ở nếp gấp, tình trạng viêm nhiễm không ngừng kích thích lên da hậu môn hoặc vùng da bên ngoài, phía trước hậu môn gây ra đau nhức hậu môn. Đây cũng là biểu hiện điển hình của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu.

Ngoài ra, khi bị bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn đầu vùng hậu môn phải chịu tổn thương do viêm nhiễm khiến người bệnh có cảm giác nóng rát, khó chịu ở hậu môn.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu
Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu


Phần lớn nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hiện nay là do bệnh táo bón bắt nguồn từ thói quen ăn uống – sinh hoạt không điều độ của người bệnh và loại trĩ thường gặp nhất là trĩ do suy tĩnh nên chúng tôi không thể đưa ra phương pháp điều trị bệnh trĩ chính xác nhất giúp anh trong trường hợp này. Tuy nhiên, anh có thể thực hiện các 
cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ khá hiệu quả sau:

- Điều trị nội khoa: Đối với bệnh trĩ ngoại dạng nhẹ thì phương pháp nội khoa luôn là lựa chọn được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng ưu tiên. Tùy theo cơ địa, sức khỏe và điều kiện cá nhân mà anh có thể lựa chọn theo Đông y có ưu điểm là chữa bệnh từ nguyên nhân nhưng lại tiêu tốn nhiều thời gian. Còn Tây y thì có lợi thế về mặt thời gian khi có thể chấm dứt tình trạng trĩ trong thời gian ngắn nhưng tính triệt để không cao, dễ gây ra tác dụng phụ do tích hợp quá nhiều loại thuốc. Bệnh nhân chỉ được chỉ định cắt trĩ khi sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả, búi trĩ phình to và kèm theo các biến chứng viêm nhiễm hoại tử.

- Tránh táo bón: Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, táo bón là thủ phạm hàng đầu gây ra bệnh trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Để ngăn chặn bệnh phát triển nặng hơn, giảm cảm giác đau tức do bệnh trĩ ngoại nhẹ gây ra, bạn cần tăng cường bổ sung nhiều chất xơ và uống nhiều nước để cơ thể đào thải các độc tố có hại ra môi trường bên ngoài.

- Tăng cường các bài vận động nhẹ: Đối với bệnh trĩ, nếu bạn ít vận động hoặc tập các môn thể thao nặng nhọc đều là những yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng của búi trĩ, làm tình trạng bệnh càng thêm nặng.


Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một giải đáp cho thắc mắc “Bị trĩ ngoại giai đoạn đầu nên chữa như thế nào ”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét