Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 dễ điều trị không

Bệnh trĩ ngoại cấp độ đầu nếu chủ quan mà không điều trị kịp thời và đúng cách thì sẽ bước qua cấp độ 2 có diễn biến nặng hơn. Cần phải nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới cấp độ 2 để tìm ra phương pháp điều trị hợp lý, tránh bệnh nặng hơn lên đến cấp độ 3 và 4.
Căn cứ vào vị trí xuất hiện búi trĩ mà người ta chia bệnh trĩ ra thành 2 loại đó là trĩ nội và trĩ ngoại. Nếu như búi trĩ nội ở bên trên đường lược với 4 cấp độ thì búi trĩ ngoại lại nằm ở dưới đường lược và cũng được chia thành 4 cấp độ rất dễ nhận biết ngay ở giai đoạn đầu.

Dấu hiệu nhận biết triệu chứng bệnh trĩ ngoại cấp độ 2

Bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 là giai đoạn tiếp sau của bệnh trĩ ngoại cấp độ 1 do tâm lý chủ quan của nhiều người. Họ cho rằng bệnh không gây nguy hiểm và không can thiệp điều trị ngay từ giai đoạn đầu khiến cho bệnh trở nặng hơn. Bên cạnh đó thỉ với lối sống không khoa học, thói quen ăn uống không hợp lý, bị táo bón và tiêu chảy kéo dài gây nhiều áp lực ở hậu môn khiến các tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức làm cho các tĩnh mạch trĩ bị sưng và gây viêm loét ở vùng hậu môn - trực tràng.

Đọc chủ đề có liên quan đến blog này: Các môn thể dục không nên áp dụng cho bệnh trĩ.

Bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 dễ điều trị không
Bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 dễ điều trị không

Đặc điểm bệnh trĩ cấp độ 2:

- Viền hậu môn bị sưng phù gây vướng víu.
- Cảm giác đau ở hậu môn nhiều.
- Trước, sau hoặc xung quanh hậu môn có các đám rối tĩnh mạch lồi lên; bề mặt bên ngoài được bao phủ bởi một lớp da; dưới da là đám rối tĩnh mạch lớn.
- Xuất hiện hiện tượng tiết dịch ở hậu môn khiến cho vùng da này bị ẩm ướt và ngứa ngáy khó chịu.

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại bạn cần biết

Biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ cấp độ 2 chưa có gì nghiêm trọng thì cách điều trị bệnh cũng không có gì phức tạp. Giải quyết các triệu chứng bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 cũng như cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1, cũng điều trị nội khoa bằng thuốc và kết hợp với điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt và tập luyện.
Thuốc trị bệnh trĩ ngoại ở cấp độ 2 ở dạng thuốc uống và thuốc bôi trực tiếp lên các búi trĩ, có tác dụng tại chỗ giúp kháng viêm, tiêu sưng, làm giảm đau rát và bảo vệ các tĩnh mạch. Tuy nhiên thuốc này thường có chứa thành phần gây tác dụng phụ nếu lạm dụng thuốc quá liều, vì vậy việc dùng thuốc gì với liều lượng ra sao cần phải thực hiện đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Đọc chủ đề có liên quan: cách chữa bệnh trĩ nội ở nam giới.
Bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 dễ điều trị không
Bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 dễ điều trị không

Những chú ý khác:

Thay đổi thói quen ăn uống: Có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đặc biệt bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ, các loại rau có tính nhuận tràng như rau lang, mồng tơi, rau dền,… để cho việc tiêu hóa và đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, cần phải cung cấp đầy đủ nước, tránh ăn thức ăn có nhiều chất béo, thức ăn cay nóng, đồ làm sẵn hoặc uống các loại chất kích thích như bia, rượu, nước ngọt có gas,…
Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày: Tập thói quan đi đại tiện hàng ngày vào khung giờ cố định, tốt hơn hết là nên đi vào buổi sáng sau khi thực dậy, tránh rặn quá mạnh, vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đại tiện xong. Tăng cường vận động, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, nếu bạn làm công việc đặc thù là phải đứng hay ngồi quá lâu thì mỗi giờ nên dành ra vài phút để đi lại nhẹ nhàng.
Ngoài ra, nếu người bị bệnh trĩ mắc thêm các bệnh khác như ho, viêm phế quản, viêm đại tràng,… thì cũng cần phải đi khám và điều trị ngay, tránh để các biến chứng tác động tiêu cực làm biểu hiện của bệnh trĩ càng nặng thêm.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc các bệnh khác ở hậu môn – trực tràng thì có thể liên hệ đến phong kham uy tin thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể liên hệ trực tiếp qua TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để các bác sĩ hướng dẫn kĩ hơn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét